Thời gian dài ngồi trước máy tính rất dễ khiến bạn gặp phải tình trạng đau nhức ở vùng lưng, thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng rất dễ mắc phải ở dân văn phòng. Để có thể giúp giảm thiểu những cơn đau lưng dưới. Ở bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn top 5 bài tập chữa đau lưng dưới hiệu quả mà bạn có thể áp dụng tại nhà.

>>>> Xem thêm bài viết: Đau lưng dưới: Dấu hiệu cảnh báo các căn bệnh cột sống nguy hiểm

 

5 bài tập chữa đau lưng dưới hiệu quả

Việc tập thể dục hằng ngày không những giúp cho cơ thể bạn khỏe mạnh mà con giúp chữa bệnh đau lưng rất hiệu quả. Bạn nên dành thời gian hằng ngày để áp dụng các bài tập này ít nhất 4 lần/1 tuần để có thể giúp bạn chữa tình trạng đau lưng dưới rất hiệu quả.

#1. Bài tập 1 - Bài tập cuộn người

Đây được coi là một trong những bài tập kinh điển dành cho những chị em phụ nữ muốn sở hữu một phần bụng thon gọn. Còn đối với cánh nam giới thực hiện bài tập này sẽ giúp săn chắc phần cơ đùi, đồng thời giúp phần lưng chắc khỏe hơn.

Cách thực hiện bài tập này như sau:

  • Bước 1: Người tập ngồi xuống sàn, chân mở rộng và lưng hơi ngả về phía sau, tay đặt phía sau gáy.

  • Bước 2: Bạn từ từ dùng phần cơ bụng để hạ thấp lưng chạm sàn còn đầu không đặt xuống sàn.

  • Bước 3: Thực hiện nâng đầu, cổ và vai lên khỏi sàn bằng phần cơ bụng rồi dần dần nâng cả phần lưng lên. Vị trí cần đạt được ở cuối động tác là khi lưng gập phía trước, đầu của bạn song song với sang, bụng gập.

  • Bước 4: Trở lại vị trí ban đầu và thực hiện động tác từ 20 - 30 lần. Hít vào khi ngả người xuống sàn và thở ra khi nâng phần lưng lên.

#2. Bài tập 2 - Bài tập đạp xe

Đây được coi là một trong những bài tập tổng hợp cho toàn bộ cơ thể, cũng là một trong những bài tập chữa đau lưng dưới hiệu quả, kéo giãn cơ và giúp cho vùng bụng trở nên săn chắc hơn.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm ngửa người trên sàn, tay đặt sau gáy và sau đó nâng đầu lên khỏi sàn, một bên chân co cao gần ngực.

  • Bước 2: Bạn cần thực hiện co chân trái tới gần vai phải và chân phải nâng lên cao.

  • Bước 3: Đổi bên chân còn lại thực hiện động tác liên tục 20 lần cho cả một bài tập. Đừng quên hít thở đều trong quá trình luyện tập nhé.

#3. Bài tập 3 - Bài tập vươn người sấp

Bài tập chữa đau lưng dưới giúp co giãn cơ lưng một cách tối đa để giải tỏa những cơn đau một cách hiệu quả.

Cách thực hiện như sau:

  • Bước 1: Nằm sấp dưới sàn, chân mở rộng bằng vai, mũi chân chạm đất và tay đặt phía sau gáy.

  • Bước 2: Từ từ vươn tay ra sau, đẩy người lên trước và 2 chân nâng cao. Lưu ý rằng mắt bạn luôn nhìn xuống dưới sàn để có thể hạn chế tổn thương cho vùng cổ.

  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu và lặp lại động tác 10 lần. Nên chú ý tới nhịp thở của mình.

#4. Bài tập 4 - Bài tập gập người

Đây là một trong những bài tập chữa đau lưng dưới rất hiệu quả, có thể giúp cho bạn giải quyết những cơn đau nhanh chóng.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Bạn cần phải gập người ở tư thế chân quỳ xuống sàn, lưng song song và một bên tay vuông góc với mặt sàn, tay còn lại đặt sau gáy.

  • Bước 2: Kéo giãn cơ lưng và vươn cao người ra phía đằng trước.

  • Bước 3: Trở lại vị trí ban đầu, thực hiện lặp lại động tác 20 lần.

#5. Bài tập 5 - Động tác leo núi

Đây là một trong những bài tập nặng, yêu cầu dành cho người tập là bạn cần phải vận sức mạnh của cơ tay, lẫn cơ lưng và cơ bụng. Bài tập này có thể giúp bạn giải tỏa cơn đau lưng rất hiệu quả.

Cách thức thực hiện như sau:

  • Bước 1: Để tay của bạn chống trên sàn, đầu hướng về phía sàn, người gập thành hình tam giác và mũi chân chạm đất.

  • Bước 2: Vươn cơ thể về phía trước đồng thời hạ thấp phần giữa thân người. Một chân vẫn giữ trên sàn, một chân co lên phía phần vai.

  • Bước 4: Đổi bên, lặp lại động tác này 15 lần cho mỗi bên chân.

Trên đây là 5 bài tập chữa đau lưng dưới hiệu quả. Hy vọng với những bài tập trên có thể giúp ích phần nào trong quá trình điều trị bệnh của bạn.